1800 8888 03

THÍ NGHIỆM TÂM LÝ THÚ VỊ VỀ MÙI HƯƠNG

Máy Khuếch Tán Tinh Dầu HCM-Giá Tốt

 

Trong cuốn Hồi ức về những điều đã qua (Remembrance of Things Past), Marcel Proust (tiểu thuyết gia nổi tiếng người Pháp) đã minh họa cách mùi hương được liên kết với những trải nghiệm đầu đời được lưu trữ trong memory engram (tạm dịch là các vết ký ức) của các mạng lưới thần kinh. Proust mô tả một cách sinh động cách những ký ức tuổi thơ bị lãng quên được khơi dậy với cường độ ban đầu khi nhân vật chính trong câu chuyện của ông nhúng một chiếc bánh quy madeleine vào một tách trà.

Các nhà nghiên cứu gọi đây là “hiệu ứng ký ức Proustian.” Ký ức tuổi thơ gắn liền với mùi hương ở lại với con người ta suốt cuộc đời. Gần đây, Rachel Herz của Đại học Brown và Haruko Sugiyama cùng các đồng nghiệp tại Tập đoàn Kao ở Nhật Bản đã tiến hành một nghiên cứu để xác định cách mùi hương của sản phẩm gợi lên những ký ức cảm xúc cá nhân và ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của sản phẩm đối với người tiêu dùng tiềm năng. Những “ký ức Proustian” này thường được hình thành sớm trong đời và cực kỳ mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hành vi của con người.

Đối với thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng các mẫu gồm 4 loại kem dưỡng thể có mùi thơm được gửi cho 271 phụ nữ ở Mỹ trong độ tuổi từ 22 đến 31 tuổi. Những người tham gia đánh giá các loại sữa dưỡng thể theo năm phẩm chất: dễ chịu, cường độ mùi hương, sự quen thuộc, sự độc đáo và mức độ mà mỗi loại kem dưỡng thể khơi gợi những ký ức cá nhân. Trong cuộc khảo sát tiếp theo, những người tham gia đã đánh giá mức độ yêu thích kem dưỡng thể của cá nhân họ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hầu hết những người tham gia nghiên cứu ưa thích các loại kem dưỡng thể có mùi dễ chịu cũng như gợi lên những ký ức và cảm xúc cá nhân mạnh mẽ hơn. Phản ứng cảm xúc đối với một mùi rất khác nhau ở mỗi người dựa trên trải nghiệm cá nhân của họ.

Mỹ phẩm

Bộ mỹ phẩm Miyako: dầu gội – xả – sữa tắm

Link sản phẩm trên website: 

https://vietbeauties.vn/tinh-dau-khuech-tan-miyako-home-passion/

Link mua nhanh với Shopee: https://s.shpe.vn/P3irTVdIt0rv

Các đặc điểm nhận thức liên quan đến mùi phần lớn được xác định bởi quá trình tìm hiểu trước đó và lịch sử cá nhân của mỗi người, nhưng cũng có những khác biệt về văn hóa và địa lý. Ví dụ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, mùi hương cam quýt được coi là mùi tươi sáng và hạnh phúc, trong khi hoa oải hương được coi là mùi dịu nhẹ. Ở Nhật Bản, hoa nhài gắn liền với tâm trạng thoải mái và thư thái. Hương nước hoa hồng được coi là một mùi hương tràn đầy năng lượng và hạnh phúc.

tinh dầu khuếch tán home

Tinh dầu khuếch tán Home Passion

 

Mặc dù nghiên cứu này nói về việc sử dụng mùi hương để thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng (nghe giống như bị “thao túng”), nhưng khi bạn chọn một mùi hương dễ chịu bao quanh mình, thì nó có thể thúc đẩy hành vi cá nhân của bạn theo những hướng tích cực. Việc chọn lựa mùi hương nào bao quanh bạn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. 

Hãy theo dõi Miyako Home để khám phá và có những trải nghiệm tinh tế trên từng nốt hương bạn nhé! Miyako Homes – Bừng tỉnh giác quan bởi những nốt hương quyến rũ.

#miyako #tinhdaukhuechtan #tinhdau #tiepthimuihuong #scentmarketing #tamlymuihuong #maykhuechtantinhdau  

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo